1. BẢO HIỂM HÀNG
✅ Những mặt hàng không nhận: HACHINA không đồng ý hợp tác & vận chuyển những sản phẩm – hàng hóa trong danh mục hàng cấm.
✅ Chính sách bảo hiểm hàng được áp dụng trong quá trình vận chuyển hàng từ NCC về đến kho của HACHINA tại Việt Nam.
✅ Các trường hợp được áp dụng bảo hiểm hàng hóa:
1- Mất hàng trong quá trình vận chuyển từ kho Trung Quốc về tới kho Việt Nam của HACHINA (sau khi xác nhận chắc chắn kho Trung Quốc của HACHINA đã nhận được kiện hàng NCC gửi).
2- Hàng bị vỡ, rách, nát… trong quá trình vận chuyển. Trừ các hàng dễ vỡ khách đồng ý chịu rủi ro khi mua hàng. Và các đơn khách tự làm việc không báo với HACHINA về quy cách đóng hàng vận chuyển, không báo gia cố hàng hóa hoặc đóng gỗ.
3- Sản phẩm sai mẫu (do HACHINA mua nhầm link, không đúng sản phẩm mà khách hàng không hỗ trợ nhận hàng bán được)
✅ Mức bảo hiểm: HACHINA sẽ áp dụng gói bảo hiểm đền 100% tiền hàng cho những sản phẩm rơi vào 1 trong 3 trường hợp trên.
⚠️ LƯU Ý:
Đối với các đơn hàng khách tự làm việc với nhà cung cấp (HACHINA chỉ thanh toán và vận chuyển): khách hàng phải làm việc với NCC về đóng hàng, đặc biệt đối với hàng dễ vỡ cần phải đóng gỗ hoặc gia cố thêm để đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Nếu các mặt hàng dễ vỡ nhưng không đóng gỗ hoặc báo lưu ý vận chuyển, HACHINA sẽ không chịu trách nhiệm về vấn đề rủi ro xảy ra trong quá trình vận chuyển.
2. ĐÓNG GỖ
Đóng gỗ là dịch vụ đi kèm của HACHINA theo yêu cầu của khách hàng. Vui lòng xem chi tiết: Bảng giá dịch vụ đóng gỗ tại đây..
2.1. Cách thức sử dụng
✅ HACHINA khuyến cáo khách sử dụng dịch vụ đóng gỗ với những hàng hóa dễ hư hỏng do va đập. Trường hợp không đóng gỗ, HACHINA không chịu rủi ro hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
✅ Để sử dụng hình thức đóng gỗ hàng hóa, Quý khách có thể lựa chọn dịch vụ đóng gỗ khi tạo đơn hàng hoặc liên hệ tư vấn trước khi HACHINA tiến hành mua hàng. Các yêu cầu đóng gỗ hàng hóa sau khi mua hàng cần thông báo trực tiếp với nhận viên tư vấn của HACHINA , để có thể đăng kí sử dụng kịp thời trước khi hàng hóa được xuất đi khỏi kho Trung Quốc.
⚠️ LƯU Ý:
– Trường hợp khách sử dụng dịch vụ đóng gỗ của NCC (không do HACHINA đóng gỗ), HACHINA không đảm bảo chất lượng đóng gỗ của người bán. Do đó, chúng tôi từ chối trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tuy nhiên HACHINA sẽ cố gắng hết sức hỗ trợ khách hàng khiếu nại NCC để đảm bảo quyền lợi khách hàng.
– Đối với kiện hàng đã được người bán đóng gỗ HACHINA xin phép từ chối dịch vụ Kiểm hàng. Trong trường hợp Khách hàng vẫn có nhu cầu kiểm, HACHINA sẽ phụ thu thêm chi phí tháo dỡ gỗ (phí sẽ được xác định khi HACHINA nhận được kiện hàng), và phí đóng gỗ lại (theo chính sách đóng gỗ của HACHINA ). Khách hàng vui lòng cân nhắc lựa chọn dịch vụ phù hợp và ghi chú thông tin lên đơn cần kiểm hàng hoặc liên hệ DVKH để được hỗ trợ kịp thời.
– Riêng đối với các loại mặt hàng bánh kẹo đồ ăn, hàng hộp, hàng đồ chơi HACHINA xin lưu ý khách hàng đây là những mặt hàng dễ móp méo, khó vận chuyển và HACHINA không chịu trách nhiệm về chất lượng hay hạn sử dụng, chế độ bảo quản với mặt hàng này. Ngay cả khi hàng được đóng gỗ cũng không thể đảm bảo cho hàng hóa không bị móp méo, nhất là móp vỏ hộp. Nên Quý khách hàng lưu ý về rủi ro có thể xảy ra với hàng hóa trước khi đặt hàng.
2.2. Hàng cồng kềnh
– Đối với những mặt hàng cồng kềnh thì khối lượng đơn hàng sẽ được tính bằng công thức quy đổi ra đơn vị M3 hoặc kg cân nặng quy đổi.
– Khối lượng quy đổi được tính theo công thức:
Chiều dài (cm) x chiều rộng (cm) x chiều cao (cm) / 7000 = Cân nặng đơn hàng
– Thể tích quy đổi được tính theo công thức:
(m3) = Dài (cm) x Rộng (cm) x Cao (cm) /1000000
– Cân nặng áp dụng là mức cân nặng cao hơn của trọng lượng thực và khối lượng quy đổi.
2.3. Phạm vi kiểm hàng
Các đơn hàng khách hàng chọn kiểm đếm HACHINA sẽ tiến hành kiểm đếm tại kho Việt Nam (kho Hà Nội và kho Hồ Chí Minh) theo các phạm vi sau:
– Theo các thuộc tính cơ bản của hàng hóa mà khách đã đặt hàng (VD: hàng thời trang là màu sắc, size…).
– Theo số lượng trên đơn đặt hàng.
– HACHINA không thực hiện việc kiểm tra các thông tin theo phần mô tả chi tiết sản phẩm.
– HACHINA kiểm tra các lỗi phát hiện nhanh bằng mắt thường như rách/thủng/gãy các mảng lớn, nhưng không cam kết phát hiện các lỗi kỹ thuật như: đường may không đẹp, hỏng cúc, khóa, rút sợi, chất liệu vải, chất liệu da.
– HACHINA không cam kết sẽ kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, hàng nhái (fake), thương hiệu sản phẩm.
– Đối với hàng thiết bị điện tử HACHINA không cam kết kiểm tra thông số kỹ thuật, model, bảng mạch, vi mạch.
– Đối với những sản phẩm mua cũ, HACHINA không cam kết sẽ kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, và tình trạng mốc, hoen gỉ, trầy xước, móp méo nhẹ.
– Trừ khi được yêu cầu và trong khả năng cho phép, HACHINA không cam kết kiểm tra chất lượng/tính năng, chi tiết sản phẩm, đặc biệt là các thiết bị điện tử, đồ gia dụng…
– HACHINA sẽ không kiểm đếm toàn bộ các đơn hàng phụ kiện (giá dưới 10 tệ) với số lượng trên 200 sản phẩm hoặc các sản phẩm đã được shop đóng gỗ chắc chắn, shop đóng gói theo dạng hút chân không hoặc các mặt hàng nếu mở ra kiểm đếm sẽ ảnh hưởng đến bao bì đóng gói trực tiếp của sản phẩm cũng như chất lượng sản phẩm.
2.4. Các trường hợp khó khăn trong việc khiếu nại nhà cung cấp
– Đối với các sản phẩm phụ kiện và các sản phẩm mua theo dây với số lượng nhiều, HACHINA sẽ kiểm tra đúng theo mẫu mã và số lượng sản phẩm nhưng không cam kết tất cả các sản phẩm được giao đều đúng kích cỡ yêu cầu.
– HACHINA sẽ kiểm tra, đảm bảo màu sắc của sản phẩm đặt mua được giao đúng yêu cầu nhưng không loại trừ trường hợp màu sắc sản phẩm thực tế có thể đậm/nhạt hơn so với màu sắc sản phẩm đặt mua.
– Đối với hàng đắt tiền (trên 200NDT/sản phẩm), khách hàng có thể yêu cầu kiểm tra thông tin nhãn mác, tem và tình trạng mốc/hoen gỉ. Nếu có nhu cầu này, Quý khách vui lòng ghi chú yêu cầu kiểm trực tiếp trên đơn.
– Để kiểm tra hàng hóa, HACHINA phải mở sản phẩm. Nếu có nhu cầu giữ nguyên hộp/tem/seal… của hàng hóa, Quý khách vui lòng ghi chú trên đơn để nhân viên kiểm hàng nắm thông tin. Khi đó, HACHINA sẽ chỉ hỗ trợ khiếu nại người bán nếu hàng hóa bên trong có sự sai khác.
– Đối với hàng không kiểm đếm, HACHINA vẫn thực hiện mở kiện hàng để kiểm tra trong trường hợp hàng cấm nhập hoặc có các tính chất hạn chế vận chuyển và có yêu cầu đóng gói đặc biệt khác. Đặc biệt đối với hàng đóng gỗ nếu bị mờ mã vận đơn, HACHINA sẽ phải mở kiện hàng để xác nhận hàng hóa của đơn nào.
⚠️ LƯU Ý:
– Do đặc thù NCC thường xuyên phát nhiều lần đối với đơn hàng có nhiều sản phẩm, HACHINA chỉ xác nhận kiểm đủ số lượng sản phẩm tại khâu kiểm hàng đối với các link sản phẩm được Khách hàng yêu cầu đặt mua theo bộ/combo (ghi chú trên đơn). Các trường hợp khác, HACHINA sẽ phát hàng về theo mỗi lần nhận hàng từ NCC hoặc khiếu nại/hoàn tiền khi thiếu sản phẩm. HACHINA chưa hỗ trợ trợ việc gom hàng tại Quảng Châu hoặc chờ NCC phát đủ mới giao hàng về…
– Trường hợp NCC phát hàng sai khác (sai màu, sai size…) nhưng mức độ sai khác không nhiều (mua size S về size M; mua màu xanh tím than về màu đen…); trước khi Khiếu nại đổi/trả hàng với Nhà Cung cấp, HACHINA sẽ liên hệ với Khách hàng để nhờ hỗ trợ nhận hàng.
– Trường hợp NCC phát hàng hàng nhiều lần/phát thiếu hàng, HACHINA buộc phải Khiếu nại NCC. Trong suốt thời gian này, HACHINA yêu cầu Khách hàng phối hợp cùng HACHINA cho tới khi hoàn thành Khiếu nại.
– Những sai sót trong kiểm hàng được phát hiện sau khi giao hàng (nếu có) sẽ được HACHINA tiếp nhận và xử lý trong khâu Khiếu nại.
– Trong trường hợp có sự cố phát sinh hoặc lỗi mạng không cập nhật được số lượng kiểm kiện trên từng ID sản phẩm, HACHINA sẽ ghi chú lại số lượng sản phẩm nhận được trong phần “Trao đổi trên đơn hàng”.
3. GIAO HÀNG TẠI NHÀ
Sau khi hàng về kho tại Việt Nam (Hà Nội & Sài Gòn), khách có thể đến kho của HACHINA để trực tiếp lấy hàng hoặc sử dụng dịch vụ vận chuyển trong nước:
– Đối với số lượng hàng lớn, HACHINA sẽ vận chuyển đến tận nhà cho khách. một số địa điểm có thể sẽ mất thêm phí giao hàng (HACHINA sẽ dự báo cho khách trước về vấn đề này)
– Đối với số lượng hàng nhỏ, HACHINA sẽ hỗ trợ gọi ship (CPN) và khách hàng tự thanh toán phí vận chuyển.
– Khách hàng tất toán hết công nợ, tài chính trước khi báo HACHINA giao hàng tại kho hay gửi hàng về địa chỉ của khách.
– HACHINA chịu trách nhiệm hàng hóa về đến kho VN, cụ thể là đến tại kho HN và HCM.
4. LƯU KHO
Để đảm bảo công tác vận hành, phục vụ việc giao vận hàng hóa tới Quý khách luôn suôn sẻ, giảm thiểu rủi ro thất thoát hàng hóa, HACHINA tiến hành điều chỉnh “Chính sách Lưu kho Hàng hóa ” với các nội dung chi tiết như sau:
4.1. Thời gian lưu kho
– Thời điểm bắt đầu tính hàng lưu kho: Kể từ khi hàng nhập kho, sau 7 ngày nếu khách hàng không đến lấy hàng, hàng hoá sẽ được tính phí lưu kho. Ví dụ: hàng được nhập kho vào ngày 8/10 nếu quý khách không đến lấy hàng, bắt đầu từ 0h00 ngày 14/10 HACHINA sẽ tính phí lưu kho cho hàng hoá đó.
– Với hàng thực phẩm, đồ ăn, bánh kẹo HACHINA sẽ để khách lưu kho 2 ngày. HACHINA sẽ để khách lưu kho 2 ngày. Khách hàng cần lấy hàng sớm sau khi hàng về để đảm bảo về bảo quản cho hàng hóa
– Thời điểm Khách hàng lấy hàng: là thời điểm Khách hàng có yêu cầu giao (qua hệ thống/liên hệ trực tiếp với kho/CSKH ) và đồng thời Khách hàng phải đủ tài chính để lấy hàng ngay sau khi nhận thông báo.
– Thời hạn lưu kho: HACHINA có trách nhiệm lưu kho và bảo quản hàng hóa cho Khách hàng sau khi hàng nhập kho (đối với trường hợp hàng khách chưa lấy được hàng do đi vắng có báo trước với bộ phận Tư vấn hỗ trợ và được HACHINA đồng ý hỗ trợ lưu kho) trong khoảng thời gian sau:
+ 5 ngày đối với hàng hóa về đến kho Hà Nội/ TP HCM và giao tại Hà Nội/ TP HCM.
+ 7 ngày đối với hàng hóa giao tại các tỉnh ngoài khu vực Hà Nội/ TP HCM (hàng về Hà Nội nhưng lại giao ở TP HCM hoặc ngược lại).
4.2. Phí lưu kho
– Hàng hóa lưu kho vượt quá thời hạn quy định nêu trên điều 4 sẽ được tính phí lưu kho.
– Mức phí lưu kho áp dụng là: 2.000 vnđ/ kg/ ngày.
4.3 Khoảng thời gian tính phí lưu kho
– Kể từ sau thời hạn được phép lưu kho tại điều 4 của chính sách, HACHINA sẽ tiến hành tính phí lưu kho hàng hóa.
– Thời gian tính phí lưu kho: bắt đầu từ thời điểm tính phí lưu kho cho đến thời điểm Quý khách có yêu cầu giao và đủ điều kiện lấy hàng.
Thanh lý hàng hóa: Hàng hóa lưu kho quá 15 ngày tính từ thời điểm tính phí lưu kho HACHINA sẽ tiến hành thanh lý hàng hóa mà không có bất kỳ trách nhiệm nào đối với hàng hóa đã thanh lý hoặc cũng như không có nghĩa vụ bồi hoàn lại tiền cọc cho đơn hàng và các khoản phí trên đơn hàng (nếu có).